Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Cách chọn giống cây bưởi diễn tốt nhất

Chọn cây giống là giai đoạn đầu tiên cũng là bước đi quan trọng nhất trong loạt bài cách trồng bưởi diễn nó quyết định đến khả năng sống,năng suất và giá trị của trái khi thu hoạch.
Có 3 phương pháp nhân giống cây ăn quả nói chung và bưởi Diễn nói riêng đó là: nhân giống hữu tính sử dụng hạt để tạo ra cây con,ghép dựa trên khả năng tái sinh làm cho mắt ghép và cây mẹ gắn liền với nhau,giâm cành bằng cơ quan sinh dưỡng,cuối cùng là ghép khả năng sử dụng các chất nội sinh ở lớp vỏ kích thích quả trình tạo rễ cây.
chon-canh-buoi-giong

Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng ví dụ như : sử dụng hạt tiết kiệm được chi phí cây có khả năng thích nghi cao nhưng lại mất đi nhiều đặc tính quý giá của cây mẹ cũng như thời gian đậu quả lại dài. Với phương pháp ghép thì cây nhanh cho ăn quả có khả năng sống sót và sinh trưởng cao nhờ được kế thừa bộ gốc đã ăn sâu từ cây mẹ tuy nhiên nếu nhân giống bưởi Diễn bằng phương pháp này quả sẽ không ngon do mất đi nhiều đặc quý giá.

Chính vì vậy cách bạn chọn loại cây giống bưởi Diễn tối ưu nhất vẫn là ghép. Dựa trên nguyên lý khi gặp nhiệt độ và độ ẩm các chất nội sinh trong tế bào cây sẽ kích thích cây ra rễ,đặc biệt là các dạng đất bùn hàm lượng chất dinh dưỡng cao sẽ làm rễ cây rất khỏe mạnh. Mặc dù phương pháp này khả năng nhân giống số lượng lớn là khó khăn cùng với đó là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cây mẹ. Nhưng cây con lại được thừa hưởng toàn bộ phẩm chất cây làm giống,chính vì vậy cứ 10 người chọn mua giống bưởi Diễn thì 9 người sẽ tìm các cây được nhân giống từ phương pháp triết cành. Sau khi cây được trồng xuống đất nếu thực hiện đúng cách trồng bưởi Diễn thì cây sẽ nhanh chóng cho ra quả trung bình là 2 -3 năm. Một điểm rất tuyệt vời khác là khả năng cây con phân nhánh đều và cân đối giúp việc chăm sóc dễ dàng,số lượng trái sau này thu hoạch theo đó tăng lên.

buoi-cho-ra-bau

Vậy chọn cành bưởi triết thế nào để làm giống cho tốt: có rất nhiều yếu tố để đánh giá nhưng theo nhiều người họ dựa vào kích thước và số lượng dễ cây :
a. Chiều cao 30 - 40 cm không cần quá to sẽ bị phản tác dụng tại sao? khi bạn trồng xuống dù là cành to nhưng nếu dễ không đáp ứng đủ dinh dưỡng cây cũng sẽ chết,thêm vào đó cây cao rất dễ bị gió làm lay gốc đây cũng là lí do khiến hơn 20% cây được bà con mua về thường chết ngay sau khi trồng.
b. Chọn cây có lượng dễ nhiều nếu đâm ra khỏi vùng bọc thì càng tốt nó sẽ giúp tăng phần trăm sống sót do cây giống được đáp ứng đủ lượng nước các nguyên tố vi sinh và khoáng chất cần thiết khác.
c. Thêm vào đó một yếu tố tối quan trọng là bạn phải lựa được khu vườn bưởi Diễn ngon trái thu hoạch có độ ngọt và kích thước hợp lý. Cùng với đó là cây mẹ khỏe mạnh không sâu bệnh có như vậy việc di truyền những đặc tính quý của cây mới không bị ảnh hưởng.
Theo dõi phần tiếp theo trong loạt bài cách trồng bưởi diễn: Giai đoạn đầu khi trồng cây giống để mua được cây giống tốt tại những vườn bưởi ngon nhất đất Văn Trì bạn có thể liên hệ với số 0989341023 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 10 - ngõ 163/64 - đường Cầu Diễn - phường Minh Khai - Bắc Từ liêm - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]