Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Bảo quản bưởi Diễn,mẹo nhỏ để bưởi ngon hơn ngọt hơn

Bưởi Diễn là loại quả ăn ngọt mát mùi thơm nồng nàn quyến rũ đã làm say đắm bao người kể thực khách khó tính nhất. Mỗi dịp tết đến xuân đất Diễn dường như nhộn nhịp hơn bởi những chiếc xe từ khắp nơi tìm đến để mua bưởi. Ai ai cũng mong muốn có được một vài quả bưởi thật ngon mang về làm quà biếu hay mang ra đãi bạn bè trong dịp tết.
bao quan giup buoi ngon ngot
Ngày nay do diện tích trồng bưởi ngày càng thu hẹp các vườn bưởi Diễn cũng ít dần theo thời gian nên việc mua được quả ưng ý trở lên rất khó khăn. Bạn chỉ có thể mua được bưởi loại 2 loại 3 nếu đặt mua quá muộn. Tuy vậy vẫn có những cách để ăn được bưởi Diễn ngon mà chất lượng lại không hề thua kém loại 1.
Như các bạn đã biết trái bưởi thường để được rất lâu,thông thường bưởi Diễn thu hoạch vào cuối tháng 1 âm lịch bạn hoàn toàn có thể để bảo quản bưởi đến tận tháng 3 tháng 4. Khi đó bưởi sẽ thu nước vào ăn ngon hơn rất nhiều,đặc biệt thời điểm đó bắt đầu thời tiết ấm lên ăn múi bưởi ngọt mát sẽ thực sự tuyệt vời.

buoi dien sau 3 thang bao quan

Các bạn mua trái bưởi thường vào lúc vừa thu hoạch hoặc đã được 1 thời gian bưởi Diễn ngon loại 1 thì không nói làm gì nhưng nếu bạn mua bưởi chất lượng vẫn chưa gọi là tuyệt vời thì hoàn toàn có thể áp dụng cách bảo quản bưởi để cho bưởi ngọt hơn.
Một số cách để giúp bưởi bảo quản được lâu:
quet voi o cuong buoi dien
Chọn những nơi khô ráo thoáng mát không ẩm mốc tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời
Thực hiện việc cắt bỏ cuống rồi quét 1 ít nước vôi lên đầu cuống.
Sử dụng thúng,thùng xốp,thùng catton để chứa bưởi
su dung thung catton de buoi khong bi hong
Rắc cát min xuống đáy thùng sau đó cho bưởi Diễn vào,không nên đặt bưởi sát nhau mỗi quả cách nhau 1 lớp cát tiếp đó rải lớp cát tiếp theo cứ như vậy đến khi đầy.
Lưu ý :Những quả chọn đem đi bảo quản phải không có bệnh mới có tác dụng ngoài ra bạn cũng có thể dùng 1 số loại thuốc hóa học để bảo quản.
Việc bảo quản bưởi Diễn không bị thối hỏng giúp chúng ta để bưởi được lâu mà còn giúp bưởi Diễn ngon hơn và ngọt hơn. Hơn thế cảm giác được ăn loại quả bổ dưỡng này vào dịp tháng 3 thang 4 sẽ rất khác so với lúc dịp tết trời còn se lạnh. Các bạn hãy thực hiện và cảm nhân điều đó nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]