Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Bưởi Diễn ở đâu?Nơi nào bán bưởi ngon mà không lo hàng "đểu"?

Rất nhiều người nói rằng họ mua bưởi Diễn thường bị đắng,nhạt không ngọt hay múi bị khô ít nước...vậy mua bưởi Diễn ở đâu giá rẻ mà ngon ?
Bưởi Diễn có gốc tại làng Diễn Từ Liêm trước đây,với hương vị thơm ngon đã để lại trong lòng thực khách ấn tượng vô cùng tốt đẹp có câu"cam canh,bưởi Diễn" chính là hai loại quả đặc sản nổi tiếng của khu vực này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên qua bài viết sau đây.

buoi-dien-ngon-nhat-la-o-dau
Đặc sản Bưởi Diễn gốc ở đâu?

Hiện nay làng Diễn ngày nay bao gồm 3 phường là phường Minh Khai Đức Diễn và Phú Diễn,với kĩ thuật chăm bón cũng như chất đất phù hợp bưởi Diễn ở đây có hương vị và đặc điểm vô cùng riêng biệt mà không khu vực nào có thể so sánh.

Đi cùng với sự phát triển của kinh tế cây bưởi Diễn không còn được trồng nhiều tại nơi mà thay vào đó là những ngôi nhà khang trang hay các công trình hiện đại. Tuy vậy vẫn còn một số nhà vườn vẫn yêu vẫn tâm huyết với cây bưởi nên các bạn vẫn có thể đến đây để có được loại quả mình mong muốn với giá bưởi Diễn hợp lí.
dia-chi-ban-buoi-dien-ngon


Những nơi nào còn trồng bưởi Diễn gốc?

- Làng bưởi Phú Diễn,Phường Phúc Diễn-Bắc Từ Liêm-Hà Nội bưởi nơi này trong ruột tôm vàng giòn ăn ngọt mát dư vị ngọt mãi trong cổ là một trong số những nơi trồng được loại quả tuyệt ngon này.

- Khu vực Phường Minh Khai-Bắc Từ Liêm -Hà Nội bao gồm 3 làng là Văn Trì ,Nguyễn Xá,Ngọa Long.Hiện tại chỉ còn Ngọa Long và Văn Trì là vẫn còn vườn bưởi để bạn đến mua.Làng Nguyên Xá thì còn rất là ít.

van-tri-noi-van-con-buoi-dien-goc

- Một số nơi khác quanh khu vực cũng có bưởi chất lượng tương đối tuy rằng không thể bằng bưởi Diễn chính hiệu những cũng khá là ngon như làng Phúc Lý,Đình Quán,Xuân Phương,Kiều Mai...

Ở đâu bán bưởi Diễn ngon nhất?

Tôi có thể chắc chắn 1 điều là bất cứ loại hoa quả nào không nơi đâu ngon bằng quê gốc của nó,bưởi Diễn cũng vậy chỉ có những trái được trồng và chăm sóc trên chính đất Diễn mới có những trái thơm ngon nhất.

Trước đây xã Phú Minh nay tách thành Phú Diễn Minh Khai ngoài trồng lúa,hoa màu cây ăn quả cũng là thế mạnh của nơi đây. Có rất nhiều loại trái cây dưới bàn tay chăm sóc khéo léo của người dân cùng điều kiện đất đai thời tiết thuận lợi đã cho chất lượng và năng suất cao như hồng xiêm,nhãn lồng,vải thiều... Nhưng tiêu biểu và nổi bật nhất vẫn là cây bưởi Diễn nó đã trở thành thương hiệu đi sâu vào tiềm thức của rất nhiều người bởi vị ngọt thơm,thanh mát
buoi-dien-chinh-goc-ngon-nhat-ha-noi

Rất nhiều bà còn về tìm hiểu và học hỏi các kỹ thuật chăm sóc cây bưởi nhưng chỉ được 1 phần nào đó ngay cả khi mang giống gốc về trồng. Có rất nhiều nguyên do nhưng đa phần là do chất đất và khí hậu chính vì thế mỗi trái bưởi Diễn ở đây khi thu hoạch thường cho giá trị kinh tế cao hơn nhiều so với nơi khác. Có những năm chỉ mới cuối tháng 11 âm lịch thôi mà không 1 nhà vườn nào nơi đây còn bưởi và bán rất được giá lên tới cả trăm nghìn

Khác với các giống bưởi khác bưởi Diễn có thời điểm thu hoạch là trước tết nguyên đán 1 tháng,đi trên đường phố Hà Nội bạn có thể dễ dàng thấy rất nhiều các của hàng bày bán loại quả này. Nhưng sự thật là đa phần chúng thường không ngon bởi chủ yếu là nhập từ ngoại tỉnh vào hoặc là chưa đủ độ cỗi. "Múi nhạt ít nước" ,"Ăn xong có vị đắng","cùi quá dày" là điểm chung của những loại bưởi không rõ nguồn gốc này. Vậy mua bưởi Diễn ở đâu thì ngon?

Chỉ có quê gốc bưởi Diễn thuộc 3 phường Minh Khai,Đức Diễn,Phú Diễn và một số phường lân cận (số lượng vườn không đáng kể)mới có những trái có chất lượng đạt chuẩn không lai tạp. Quả bưởi ngon sẽ có màu vàng óng đặc trưng,cùi mỏng,vị ngọt thanh,ăn vào nhiều nước không gây cảm giác đắng đầu lưỡi. Hương thơm thoang thoảng dễ chịu cùng kích thước cân đối tròn đều không quá lớn chỉ bằng ấm uống trà...
mua-buoi-dien-ngon-o-dau

"Chỉ có những cây trồng trên đất Diễn mới cho trái bưởi Diễn ngon nhất"

Liên hệ mua theo số 089341023 - chúng tôi cam kết bán bưởi Diễn giá rẻ nhất cho khách hàng, Toàn bộ trái đêu được thu hoạch tại quê hương chúng tôi,với những cây có độ tuổi trên 10 năm nên chất lượng rất đảm bảo. Để yên tâm hơn bạn có thể đến mua trực tiếp tại vườn thay vì chọn hình thức giao hàng tận nhà với phương châm niềm vui khách hàng chính là động lực để chúng tôi tiếp túc gắn bó và phát triển loại cây ăn quả quý giá này.

Lưu ý : Không nên mua nếu quả không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo quyền lợi cũng như góp phần gìn giữ hình ảnh và thương hiệu cho loại đặc sản này.

2 nhận xét:

  1. ở đây còn nhiều bưởi không anh

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay tuy số lượng vườn bưởi chỗ mình không còn nhiều như trước do người dân bỏ vườn xây nhà trọ nhiều. Tuy vậy vẫn còn một số gia đình vẫn yêu quý và bám trụ với bưởi Diễn nên nếu em muốn mua nên mua vào dịp đầu tháng 12 âm lịch em nhé. Khi đó là lúc bắt đầu bưởi Diễn thu hoạch chắc em sẽ mua được những quả ngon ưng ý nhất!

    Trả lờiXóa

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]