Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Bưởi Diễn ngon,thực khách đánh giá thế nào về bưởi Diễn tết ngon

Bưởi Diễn ngon là bưởi không quá to màu vỏ mỏng,múi vàng óng, khi ăn cảm giác ngọt đậm không bị khé rát cổ ,chỉ cần ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngào này.

Bác Lan ở Ba Đình - Hà Nội vốn là người sành ăn bưởi Diễn tâm sự.Trước những năm 2010 tôi thường xuống khu vực Minh Khai Từ Liêm để mua bưởi . Để mua được những quả bưởi Diễn ngon nhất tôi phải đặt mua từ tháng 12,là thời điểm chuẩn bị thu hoạch. Tôi thường mang những quả bưởi Diễn ngon nhất mang lên thờ cúng ông bà tổ tiên sau đó là biếu anh em trong nhà và mang ra tiếp khách trong dịp tết.

buoi-dien-ngon-thuc-khach-danh-gia
Để chọn được những quả bưởi Diễn ngon tôi thường chọn những quả nhỏ khoảng 2 nắm tay,không nên chọn những quả to thường là hoa hai chất lượng kém hơn rất nhiều.Tiếp đó quan sát kĩ bên ngoài,một quả bưởi ngon sẽ có màu vàng đều không bị nấm bệnh mùi thơm thoang thoảng.Khi cầm quả bưởi lên sẽ nặng tay, gõ nhẹ không thấy tiếng bộp bộp chứng tỏ quả bưởi sẽ cùi mỏng và nhiều nước.Bưởi Diễn ngon khi bổ ra sẽ thấy cùi bưởi mỏng,múi bưởi vàng óng tôm bưởi nhỏ ánh vàng,hương vị đậm đà đặc biệt ăn ngọt và không bị khé rát cổ.

Bác cũng tâm sự thêm: Trước đây khi chưa có sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế mạnh,những vườn bưởi ngon ở khu vực Cầu Diễn và Từ Liêm khá là nhiều rất dễ để mua 10 đến 20 quả cho dịp tết.Nhưng nay rất khó để mua được một quả bưởi Diễn ngon thực sự như tôi đã được thưởng thứ.

Cám ơn những lời tâm sự của bác!
Có thể bạn quan tâm: giá bưởi Diễn trong dịp tết 2016

hay cách nhận biết bưởi Diễn Hà Nội

1 nhận xét:

  1. Đây là những đánh giá rất trực quan được chúng tôi tổng hợp lại từ nhiều người,vậy ý kiến của bạn về bưởi Diễn là thế nào?

    Trả lờiXóa

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]