Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Chọn đất và khí hậu thế nào tốt cho cây bưởi Diễn

Trong kỹ thuật trồng bưởi Diễn để cây có thể sinh trưởng phát triển cho năng suất cao,chất lượng trái thơm ngon thì lựa chọn vị trí trồng và đất trồng là hết sức cần thiết. Rất nhiều người yêu thích loại cây ăn trái này nhưng khi mang giống về thì sinh trưởng chậm,cây lại yếu và chết đi hoặc có phát triển nhưng không cho trái. Nguyên nhân chính của hiện tượng trên chính là các yếu tố tự nhiên không được đảm bảo,vậy đâu là đất trồng và khí hậu tốt cho cây bưởi.

Để có những vườn bưởi nhiều quả có chất lượng cao sau khi chọn cây giống bưởi Diễn chúng ta cần quan tâm đến khí hậu,nơi trồng. Đây là yếu tố tiên quyết
khi-hau-chat-dat-quyet-dinh-su-phat-trien-cay-buoi
  1. Mỗi loại cây trồng sẽ cần những điều kiên tự nhiên nhất định Bưởi Diễn cũng vậy,đầu tiên là khí hậu: cây phù hợp kiểu khí hậu 4 mùa rõ rệt,nền nhiệt thích hợp nhất để cây sinh trưởng phát triển là từ 20 - 30 độ C đây cũng là kiểu khí hậu tiêu biểu của khu vực miền Bắc cũng chính vì lẽ đó mà chỉ có bưởi Diễn Hà Nội,Hưng Yên,Bắc Giang mà chưa nghe bưởi Diễn ở các tỉnh miền Nam.
  2. Với đặc tính là cây ưa sáng tuy nhiên việc mức ánh sáng thế nào là đủ lại là chuyện khác. Ví dụ thời điểm mua hè kéo dài cường độ ánh sáng quá lớn chúng ta nên che bớt ánh nắng vừa làm mát cho cây lại đảm bảo trái thu hoạch không bị rám nắng.
  3. Nước cũng là 1 yếu tố không thể bỏ qua,bưởi Diễn sẽ không thể sống được với những khu vực quá thấp.ngập úng,nước mặn...Và loại đất phù hợp nhất là đất thịt không cần thiết phải quá màu mỡ . 
Theo các kỹ sư viện khoa học nông nghiệp Việt Nam thì loại đất có yếu tố kỹ thuật: tầng canh tác > 0, 6m, các chất hữu cơ cao>3%, PH 5 đến 5- 7, độ sâu nước ngầm < 0,8m sẽ là loại đất phù hợp với nhiều loại cây lâu năm ưa sáng trong đó co bưởi Diễn

Ngoài các yếu tố tự nhiên sẵn có để cải thiện sức sống dẻo dai cho cây giống và năng suất cây bưởi Diễn sau này bạn cũng nên tham khảo thêm 1 số mẹo sau đây:

dung-cay-o-ngoai-de-chan-gio-nang.jpg
Trồng bưởi những khu vực không bị gió tác động quá nhiều (các khu vực trống trải),kết hợp trồng các loại cây lớn chắn gió bên ngoài,việc làm này rất có ý nghĩa bởi nó sẽ làm tăng khả năng đậu quả.

Để đảm bảo ánh sáng,chất dĩnh dưỡng cần thiết cho 1 cây trưởng thành bạn tránh tham trồng quá mau(quá nhiều cây/đơn vị diện tích) khoảng cách chiều dài và rộng phù hợp là 4x4m tối đa là 6x6m

Trường hợp những vùng quá nắng và gió bạn cũng nên cân nhắc trồng thêm 1 vài loại cây ăn trái khác như soài,hồng xiêm,mít giúp bưởi Diễn của chúng ta không bị quá nắng.

Nói tóm lại các yếu tố tự nhiên như đất nước khí hậu có ý nghĩa hết sức quan trọng để chúng ta có những trái bưởi Diễn ngon đáp ứng được thực khách. Để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến cách trồng loại cây quý này bạn có thể truy cập vào Fanpage : https://www.facebook.com/BanBuoiDienNgonHaNoi/

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]