Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Tại sao chọn mua bưởi Diễn ngoài hàng hay siêu thị lại không ngon

Bưởi Diễn bạn mua không ngon vì rất nhiều nguyên nhân đáng nói nhất là mua sai địa chỉ hoặc nếu đến đúng nơi lại không biết cách chọn bưởi Diễn ngon thế nào.

1. Chỉ Hương ở Đống Đa- HN thắc mắc:"Tôi có mua vài trái bưởi Diễn ở gần nhà với giá 50.000 đồng nhưng khi về bổ ra lại không được ngọt nếu không muốn nói là trả ra sao. Trong khi rất nhiều bạn bè của tôi nói loại quả này ăn ngọt thơm lắm nên tôi rất thắc mắc không biết vì sao?"
cua-hang-ven-duong-ban-buoi-dien-khong-ngon
Trả lời : Bưởi Diễn tại các cửa hàng hoặc siêu thị đa phần là từ những tỉnh Hưng Yên,Hải Dương,Bắc Giang v.v nhập vào thị trường Hà Nội chứ không phải bưởi Diễn chính gốc.  Những trái bưởi này thường có gốc bưởi Diễn có mẫu mã đẹp nhưng lại thua kém rất nhiều về độ ngọt thơm nên giá thành thường rẻ nên dù bạn có chọn thế nào cũng không thể ngon như mình mong muốn được.
2. Câu hỏi của bạn Tuấn Đống Đa- Hà Nội: "Sắp đến tết em muốn đến siêu thị để mua 1 ít bưởi Diễn vì vậy em muốn hỏi cách lựa chọn bưởi như thế nào để ngon nhất hả anh?"
buoi-dien-khong-ngon-tai-sieu-thi
Khi vào siêu thị để do không được ăn thử do đó chọn bưởi Diễn ngon nhất bạn nên chú ý 1 số vấn đề:
  • Chọn quả vừa phải bằng 2 nắm đấm vàng đều cuống nhỏ đây là những quả thuộc hoa 1 lên ngon hơn hẳn những hoa ra sau.
  • Trọng lượng trung bình khoảng 8 đến 9 lạng 1 quả cầm lên thấy nặng tay
  • Vỏ bưởi Diễn phải căng mịn vàng đều da bưởi không nổi sần lên những nốt nhỏ
Tốt nhất nếu có điều kiện bạn nên đến khu vực bưởi Diễn gốc để mua cho đảm bảo. Ở phường Minh Khai và Đức Diễn hiện còn khá nhiều vườn bưởi có tiếng được mọi người đặt mua từ rất sớm nên bạn chú ý điều này.  Tuyệt đối không nên thấy rẻ mà mua ở ven đường sẽ nhạt và không ngon đa số là bưởi từ vùng khác được các lái buôn thu gom với giá không quá 30.000 đồng rồi đội mác bưởi Diễn để đánh lừa mọi người.

3. Cô cúc ở Cống Vị -Ba Đình: "Khi đi qua làng Diễn cô nghe nói vùng này bưởi rất ngọt nhưng khi mang về cho gia đình ăn thử lại không ngon lắm nên cô rất thắc mắc không biết tại sao?"
Trả lời : Thưa cô mặc dù bưởi Diễn ở đây đúng là ngon nhưng có thể cô mua phải bưởi kém chất lượng có thể là bưởi hoa 2 đây là loại thường có múi nhạt hoặc là những trái chưa lâu năm nên độ ngọt không cao. Thêm vào đó nhiều người kinh doanh lừa gạt người qua đường bằng cách cho ăn thử bưởi Diễn xịn nhưng đến khi cho khách chọn lựa lại là những trái kém hơn rất nhiều trộn với loại 1. Cô nên tìm đến địa chỉ uy tín hoặc đến trực tiếp vườn để chọn được những quả ngon nhất như mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]