Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Bưởi Diễn chính gốc,điểm đặc biệt nhất bưởi Diễn chính hiệu

Những đặc diểm nổi bật nhất của bưởi Diễn nằm ở mùi thơm nồng,hương vị ngọt mát say đắm thực khách đã trở thành đặc sản nổi tiếng khu vực Từ Liêm,Hà Nội.

Nguồn gốc:

  • Bưởi Diễn có nguồn gốc từ bưởi Đoan Hùng -Phú Thọ có hương vị thơm ngon.Sau khi về với đất Từ Liêm nhờ chất đất,khí hậu cùng với quy trình chăm sóc tỉ mỉ của người dân nơi đây qua nhiều năm quả bưởi nơi đây đã có hương vị riêng biệt mà không khu vực nào có. Thương hiệu bưởi Diễn đã trở thành niềm tự hào của người dân Từ Liêm,rất nhiều gia đình đã đi làm giàu từ loại cây lâu năm này.

Cây bưởi Diễn:

  • Cây bưởi Diễn là loại cây ăn quả với tuổi thọ trung bình khoảng 30 năm,với giá trị kinh tế cao,kĩ thuật chăm sóc khá đơn giản,không những vậy cây còn có khả năng chống chịu tốt phù hợp với nhiều loại đất.
  • Đặc diểm nhận dạng: bưởi Diễn chính gốc có chiều cao của cây khoảng 5m ,là cây nhỏ hơn so với các giống bưởi khác.Vỏ cây màu xanh nhạt rất ít nhựa,thân không có gai,tán cây khoảng 3m
  •  Đặc diểm sinh thái: thích hợp nhất là đất thịt,là loại cây ưa sáng,không chịu được ngập úng,nắng hạn hoặc sương giá.
  • buoi dien chinh goc,dac diem buoi dien chinh hieu

Quả bưởi Diễn:

  • Màu vàng đậm,mùi thơm nồng kích thước khoảng 15cm,vỏ mỏng nhẵn không sần sùi,cùi bưởi khoảng 2-3cm.Những quả bưởi Diễn xịn thường có múi bưởi vàng óng,tôm nhỏ nhiều nước mà không bị nát,lúc bóc cùi bưởi ra thường dóc tay không bị dính vào múi.

Thu hoạch:

  • Bưởi Diễn chính gốc được thu hoạch vào cuối tháng 12 vào dịp tết nguyên Đán. Các nhà vườn sau khi thu hoạch thường để bảo quản tại nơi khô ráo thoáng mát để bưởi thu nước sẽ làm quả bưởi của họ ngon hơn,ngọt hơn.Các bạn có thể tìm mua bưởi Diễn xịn vào khoảng thời gian này để có những quả bưởi chất lượng nhất.

 Địa chỉ :

  • Bưởi Diễn ngon nhất là những vườn ở khu vực Từ Liêm.Ví dụ như Văn Trì-Minh Khai,Ngọa Long-Minh Khai,Đức Diễn,Tây Tựu,Xuân Phương,Canh...
  • Các bạn cũng có thể liên hệ: bà Biên số điện thoại:0163595385,địa chỉ :Văn Trì-Minh Khai-Từ Liêm.có vườn bưởi trên 15 năm rất ngon tại khu vực để mua bưởi Diễn chính gốc.

3 nhận xét:

  1. Mời các bạn để thêm bình luận bên dưới

    Trả lờiXóa
  2. the nay thi bao gio minh moi dc thuong thuc qua buoi dien chinh hieu nhi ?

    Trả lờiXóa

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]