Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

bưởi diễn Hưng Yên ngày càng có giá trị cao sau thu hoạch

Bưởi diễn Hưng Yên có chất lượng không thua kém gì bưởi chính gốc mang lại thu nhập to lớn cho nhiều hộ gia đình nhiều tấm gương thoát nghèo nhờ giống bưởi quý này.

Hưng Yên với diện tích đất trồng cây lâu năm lớn lên đến hàng nghìn ha là quê hương của rất nhiều loại quả có giá trị kinh tế cao như quất,vải đặc biết là nhãn lồng. Nhờ việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc quy trình chăm sóc,mà các sản phẩm cây trái nơi đây đã có chất lượng rất cao. Chính vì vậy thu nhập người dân không ngừng được cải thiện nhờ việc cung cấp hoa quả sạch cho thị trường trong nước và quốc tế.

buoi-dien-canh-hung-yen-duoc-gia

Trong những năm gần đây một loại quả rất có tiếng của đất Từ Liêm cũng được người dân trồng thử nghiệm và cho kết quả rất bất ngờ đó là bưởi Diễn. Có thể nói đây là hướng đi hứa hẹn sẽ đem lại thành công cho rất nhiều người nông dân tại Hưng Yên góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm của loại quả quý giá này. Một số xã điển hình cho mô hình cây ăn quả này như là Bình Kiều,Đại Hưng,Đông Ninh thuộc huyện Khoái Châu hay An Viên, Minh Phương huyện Tiên Lữ v.v

Anh Nguyễn Tuấn Nam  xã Tân Châu - Hưng Yên tâm sự: "thời gian đầu khi tôi bắt tay vào công việc phát triển giống bưởi này có thể nói là vô cùng khó khăn về cả vốn cũng như kinh nghiệm chăm sóc. Sau 5 năm cần cù chăm chỉ cuối cùng 10 sào bưởi nhà anh đã cho thu hoạch với sản lượng 3000 quả 1 cho thu nhập gần 100 triệu. Sắp tới tôi dự định nhân giống thêm khoảng 400 gốc bưởi nữa để tăng thêm hiệu quả kinh tế cho gia đình".

Tính đến nay ở Hưng Yên đã có rất nhiều người dân sở hữu vườn bưởi diễn lớn mỗi cây trưởng thành cho thu hoạch gần 100 quả trên 1 gốc. Việc áp dụng kỹ thuật chăm sóc khéo léo cùng nguồn giống bưởi Diễn chuẩn đất Từ Liêm làm cho quả sau thu hoạch không chỉ đảm bảo sản lượng mà mặt chất lượng cũng không hề thua kém bưởi Diễn gốc.  Bưởi Diễn Hưng Yên khi mang ra thị trường Hà Nội có giá 30 đến 40.000 đồng/quả với tép ngọt vàng nên được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Không chỉ dừng lại ở việc trồng cây lấy quả,cây bưởi Diễn với quả tròn mẫu mã đẹp nên nhiều bà con đã mạnh dạn phát triển theo hướng cây làm cảnh. Bác Trịnh Khắc Tuấn thuộc địa phận xã An Viên - Tiên Lữ -Hưng Yên chia sẽ trong dịp tết 2016 vừa qua bác đã cung cấp cho thị trường trong nước gần 1000 chậu bưởi cảnh. Đáng chú ý có những cây sau khi ra chậu có giá hàng chục triệu đồng ngày càng nhiều đơn hàng đặt trước được yêu cầu cho ông mỗi năm.

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]