Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Ăn bưởi chữa trị được bệnh sỏi thận không?

Trên các phương tiện thông tin đại đã đề cập đến tác dụng của trái bưởi,trong đông ý loại quả này còn là bài thuốc trị các bệnh như tiêu đờm,trị hen xuyễn,chữa đau dạ dày ...Vậy còn sỏi thận thì sao?

Bệnh sỏi thận là gì

Dấu hiệu nhận biết
Thường xuất hiện dấu hiệu đau ở háng 2 bên hông ,bụng dưới khu vực đau ban đầu nhỏ sau rộng dần ra kéo dài liên tục
Đi tiểu nhiều,tiểu dắt cảm giác không hãm được ngoài ra do quá trình các hạt sỏi di chuyển làm xước các ống dẫn hệ bài tiết gây đau buốt
Nước tiểu thường không trong vẩn đục có mùi rất khó chịu đến giai đoạn nặng có thể ra máu,mủ
Hiện tượng chóng mặt nôn mửa cũng xảy ra thường xuyên hơn
tri-soi-than-hieu-qua-nho-an-buoi.jpg

Nguyên nhân
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sỏi thận ở cả nam và nữ trong đó tiêu biểu nhất là do lượng nước cung cấp cho cơ thể không đảm bảo khiến các chất cặn bã không được đẩy ra ngoài qua đường bài tiết lâu ngày tích tụ thành các hạt sỏi:
Việc cung cấp nước không đầy đủ cho cơ thể hoặc uống nhưng không đều lúc nhiều lúc lại không có
Những người có tiểu sự bệnh u xơ tiền liệt tuyến cùng việc ăn uống không điều độ ăn các loại rau củ hoa quả ít khiến sức đề kháng cơ thể kém nên việc đào thải chất cặn bã ra kém...

Tại sao bưởi Diễn có thể điều trị được bệnh sỏi thận

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia 1 việc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ sỏi thận chính là cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng nước cần thiết. Với công thức là 40ml/1kg cân nặng thì trẻ nhỏ nặng 15 kg sẽ cần 0.6 - 0.8 lít người lớn 50kg cần 2 - 2.2 lít . Một cách bổ sung nước khác thay thế là sử dụng trái cây như cam,quýt,dưa hấu ... trong đó có quả bưởi.

=> Xem thêm địa chỉ bán bưởi Diễn uy tín nhất tại Hà Nội

Với thành phần chính là nước cùng 1 loạt các vitamin,khoáng chất thiết yếu cho cơ thể ăn bưởi chính là giải pháp ngăn ngừa hình thành sỏi rất hữu hiệu. Chưa kể đến chúng ta không bị nhàm chán vì phải cố uống sao cho đạt mức yêu cầu vì hương vị ngọt thanh dễ chịu của loại trái cây này.

buoi-chua-luong-nuoc-lon-tot-cho-nguoi-bi-soi-than
Ngoài được đánh giá cao bởi hàm lượng vitamin A,C tốt cho da thì trong quả bưởi còn có 1 chất tên quốc tế là D-Limonene có tác dụng giảm chứng sỏi,thận đồng thời làm tan các hạt sỏi rồi được đưa ra ngoài cùng nước tiểu. Cũng trong 1 cuộc điều tra của tờ British Journal of Nutrition - Pháp đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn bưởi sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể loại bỏ gần như hoàn toàn khả năng mắc phải căn bệnh này.

Được mệnh danh là vua bưởi, bưởi Diễn có hương vị thơm ngon khiến người ăn dù chỉ 1 lần thưởng thức sẽ không bao giờ quên. Đây cũng là lý do mà rất nhiều chị em đã lựa chọn loại trái cây này để cải thiện làn da và vóc dáng,bạn có thể dùng làm nước ép hoặc chế biến thành những món ăn ngon như chè bưởi chẳng hạn.

Tham khảo thêm nhiều người chọn ăn bưởi để giảm cân nhanh trong series bài viết công dụng của trái bưởi

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]