Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Công dụng trái bưởi-Những điều bất ngờ từ quả bưởi mà bạn chưa biết

Theo rất nhiều các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới trái bưởi trong đó có bưởi Diễn không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng trong việc ngăn ngừa cũng như điều trị một số bệnh.

Công dụng của vỏ bưởi:

Tinh dầu trong vỏ trái bưởi có rất nhiều hoạt tính có lợi

Làm đẹp da: tinh dầu bưởi có chưa nhiều collagen là chất kích thích tái tạo các tế báo da mới ,ức chế tế bào da bị lão hóa giúp da trẻ đẹp láng mịn.Không những vậy tinh dầu quả bưởi giúp giảm các nếp nhăn,các sắc tố xấu trên da đồng thời làm xe nhỏ lỗ chân lông trên da giúp da khỏe săn chắc.Nhờ có hoạt chất lycopene ngăn ngừa các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời,nên rất nhiều các loại kem chống nắng có chứa thành phần của tinh dầu bưởi.
cong-dung-cua-vo-buoi
Làm đẹp tóc:người xưa từ lâu đã biết sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm mái tóc của mình đen bóng,mềm mượt như bồ kết,lá cây xả cũng như vỏ bưởi.Các nghiên cứu cũng cho thấy tinh dầu triết xuất từ vỏ bưởi ngoài làm mái tóc óng ả đẹp hơn khỏe mạnh hơn còn có tác dụng trị các bệnh như hói đầu,nấm da đầu,kích thích mọc tóc.

Trị các bệnh về da: Với hàm lượng vitamin A.C trong tinh dầu bưởi là chất trị mẩn ngứa ,sưng tấy trên da đồng thời duy trì độ ẩm trên da .Khả năng loại bỏ chất nhờn của tinh dầu bưởi cũng làm giảm mụn trên da mặt.Nên tìm mua những loại bưởi không có thuốc bảo quản,có nguồn gốc rõ ràng như bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn Văn Trì...

Công dụng của cùi bưởi và hạt bưởi:

Cùi bưởi ngoài việc biết tới để chế biến các món ăn ngon như:chè bưởi,mứt,nem chua chay còn có một hoạt chất vô cùng quí giá là Pectin:
cong-dung-cui-buoi
Kích thích tiêu hóa và giảm béo:Pectin làm kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn làm bạn có cảm giác no lâu sau bữa ăn vì vậy làm giảm nhu cầu ăn uống của bạn từ đó hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân
Ngăn ngừa nguy cơ bệnh mỡ máu: cùi bưởi công dụng khống chế đường huyết trong mau,giảm hấp thu lipid, giảm cholesterol toàn phần trong máu,từ đó khống chế nguy cơ rối loạn mỡ máu gây ra tình trạng mỡ máu cao.

Công dụng của múi bưởi:

Bưởi ngoài được biết đến là loại quả rất ngon có giá trị kinh tế cao thì múi bưởi cũng có tác dụng như một loại thuốc chữa được rất nhiều bệnh.

Múi bưởi khi ăn rất có lợi trong tiêu hóa ,trị được các bệnh ăn không tiêu,chướng bụng đầy bụng,buồn nôn nhất là trường hợp phụ nữ ốm nghén.Các trường hợp bị bệnh ho,nhiều đờm,ngứa họng cũng có thể điều trị bằng việc ăn múi bưởi(bưởi đào,bưởi chua).
cong-dung-mui-buoi

Ăn bưởi có chứa nhiều vitamin A,C,E giúp tăng cường sức đề kháng làm đẹp da.Tăng cường trao đổi chất trong cơ thể,hỗ trợ người mới ốm nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Người ta còn ăn múi bưởi để chữa một số bệnh khác như:đầy bụng ăn uống không tiêu,đái đường,bệnh về tim mạch,cảm cúm nhức đầu .

Xem thêm cách chọn bưởi Diễn ngon chính gốc

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]