Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Bưởi diễn cảnh hướng đi mới cho hiệu quả kinh tế cao

Thú vui chơi cây cảnh chắc hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người,với những cây vào thế sẽ bán rất được giá. Trong khoảng chục năm trở lại đây thú chơi bưởi cảnh đang trở thành trào lưu thu hút được rất nhiều người đam mê nghệ thuật,đây cũng là hướng đi mới cho nhiều người đam mê gắn bó với  bưởi Diễn.

buoi-dien-ngon-dep-mang-nhieu-loc-cho-gia-chu

Trong tháng áp tết ở Từ Liêm ngoài quả bưởi Diễn ngon có tiếng được nhiều người đến "săn tìm" thì cây bưởi Diễn cảnh cũng là mặt hàng đang rất hot hiện nay. Anh Tuấn một chủ nhà vườn trên đường Phú Diễn chia sẻ:"Có thể nói trong vài năm gần đây số người bỏ đào quýt theo cam bưởi đang ngày càng tăng,bằng chứng là năm ngoái thời điểm đầu tháng 12 âm lịch anh chỉ bán được 60 cây nhưng năm nay con số này đã là 110 gốc. Về giá bán thì nó phụ thuộc khá nhiều yếu tố như độ lớn của gốc, số trái đẹp và sáng bóng hay như khoảng thời gian mua của khách".

Anh Tuấn cũng tâm sự thêm:"Thông thường những khách hàng thân quen của anh thường đặt sẵn từ trong năm gần đến tết nguyên đán là họ đến lấy. Những cây này chủ yếu là những cây đẹp có giá trên 10 triệu đồng quả sum suê,sáng bóng,độ tuổi trên 5 năm. Với những khách mới những cây chuẩn còn lại không nhiều nhưng cũng bán được trung bình 4 - 5 triệu/1 cây.


ban-buoi-dien,buoi-dien-canh,buoi-dien-ngon-tai-ha-noi
Có thể nói rằng đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho những người trồng bưởi Diễn nói riêng và nhưng người trồng cây cảnh nói chung. Hướng đi mới này giúp người dân có thể chủ động hơn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm của mình thay vì bó buộc với nguồn thu duy nhất là quả hay cây giống. Nếu như 1 cây bưởi Diễn để trái đạt đến độ ngọt tiêu chuẩn phải trải qua hàng chục năm thì nay nếu phát triển theo hướng đi này chỉ sau 3 - 5 năm là bạn đã có thể bán đi với mức giá hàng triệu đồng.

Đối với những người chơi cây kiểng thì những thế như : quân tử, song long hướng thiên,phụ tử chi giao,ngũ phúc.. được coi là thế đẹp,độ tuổi cây càng lớn gốc càng to khi đó giá trị sẽ càng lớn. Trong những năm gần đây chỉ riêng ở Hà Nội đã xuất hiện rất nhiều cây cảnh bưởi Diễn có giá hàng chục,hàng trăm triệu đồng. Nổi tiếng nhất vẫn là cây bưởi của nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (quận Tây Hồ)chỉ riêng giá thuê chơi trong mấy ngày tết cũng đã là 50 triệu đồng.

buoi-dien-ngon,cay-canh-buoi-dien,ban-buoi-dien-gia-tram-trieu
Không quan trọng ở độ ngọt, bán bưởi Diễn cảnh chú trọng về mặt hình thức cây càng nhiều trồi,nhiều quả,cành lá tươi tốt giàu sức sống sẽ thu hút được nhiều khách mua hàng hơn. Chính vì thế việc chăm sóc cung cấp đủ dưỡng chất sẽ giúp cây đẹp hơn,bán được giá hơn rất nhiều.Nếu bạn có dịp đến khu vực Văn Trì- Minh Khai, Phú Diễn trong dịp tết chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với nhiều vườn bưởi Diễn lớn dọc đường Phú Minh.

Với sắc vàng óng tượng trưng cho đầm ấm sung túc,hương thơm dễ chịu,cùng với mai đào thì sở hữu 1 cây bưởi Diễn sai trĩu quả trong nhà chắc chắn hứa hẹn 1 năm mới đầy may mắn cho gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]