Kỹ thuật trồng bưởi Diễn

[Kỹ thuật trồng bưởi Diễn][bleft]

Giá bưởi Diễn

[Giá bưởi Diễn][twocolumns]

Cách trồng bưởi Diễn-Những bí quyết "vàng" tăng năng suất cây Bưởi

Giới thiệu phương pháp trồng bưởi Diễn đạt năng suất và hiệu quả cao.Các kĩ thuật chăm sóc trong giai đoạn ra hoa của cây bưởi làm cho khả năng đậu quả cao nhất.
Thời gian ra bưởi ra hoa thường vào dịp tháng 3- tháng 4.Để bưởi diễn ra nhiều hoa thì cần rất nhiều yếu tố ngoài yếu tố tự nhiên như chất đất,thời tiết ta có thể bổ sung một số phương pháp sau:

Bón phân:

Giai đoạn cây bắt đầu ra hoa cần rất nhiều chất dinh dưỡng,ta cần bón bổ sung thêm phân tốt nhất là phân chuồng,kết hợp với một vài loại phân vô cơ. Để đạt cây bưởi Diễn đạt năng suất tối đa phương pháp bón phân cũng vô cùng quan trọng.Trước khi bón ta nên xới nhẹ đất cho tơi xốp,chú ý xới xa phần gốc để không làm tổn thương,không xới sâu làm đứt các rễ con.Ta có thể bón phân NPK tổng hợp,tùy theo độ tuổi cũng như khả năng phát triển của cây bưởi mà ta bón cho hợp lí thường là 1-2kg/gốc.Bón vào những ngày nắng ráo,nhiệt độ trên 15 độ C.

Cách trồng bưởi diễn- kĩ thuật chăm sóc cây bưởi

Tưới nước :

Khi đất có biểu hiện khô không tơi xốp hay lúc ta bón phân xong ta phải bổ sung nước cho cây Bưởi kịp thời.Cách tưới nước:nên tưới vào lúc chiều tối khoảng 16h,tưới đều quanh gốc,tuyệt đối không tưới trực tiếp vào thân cây sẽ làm rụng hoa hoặc tưới thẳng vào gốc sẽ làm cây bị úng có thể dẫn đến cây bưởi bị thối rễ.

Cắt tỉa :

Trong cách trồng bưởi Diễn việc cắt tỉa bớt lá và cành cũng vô cùng quan trọng. Ta có thể cắt tỉa bớt những cây có nhiều lá,những cành cây khô, cành bị sâu bệnh hoặc nhánh cây không có tác dụng. Thông thường quả thường đậu ở phía trong tán vì vậy ta phải cắt tỉa lá ở bên ngoài vào trong làm sao cho ánh sáng chiếu được toàn bộ cây bưởi. Nên cắt tỉa vào lúc 9h sáng khi đã khô ráo,tránh cắt tỉa khi cây còn ướt hay những hôm trời mưa sẽ làm vết cắt tỉa bị xây xát và làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho cây.Những cành lớn phải dùng cưa,sau khi cưa xong phải quét thêm lớp vôi phòng ngừa các loại bệnh.

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật:

Giai đoạn cây ra hoa là giai đoạn vô cùng quan trọng để bưởi Diễn đạt năng suất cao nhất.Ta phải thường xuyên theo dõi các dấu hiệu bị bệnh của cây cũng như đang bị sâu nào từ đó có thuốc bảo vệ thực vật phù hợp nhất.Tùy vào giai đoạn của cây mà ta có các loại thuốc phù hợp:giai đoạn cần kích thích hoa,giai đoạn kìm hãm sự phát triển của cây...Pha thuốc đúng liều lượng sao cho phù hợp với tình trạng của cây bưởi. Nên phun thuốc bảo vệ thực vật khi sáng sớm hoặc chiều mát,tránh phun vào buổi trưa.Cách phun thuốc:phun đều tay trải đều trên tán lá tuyệt đối không phun trực tiếp vào hoa hay mầm hoa sẽ làm hoa bị rụng.

Để đạt hiệu quả cao nhất từ lúc xuống giống đến khi thu hoạch các bạn cần tham khảo và tuân thủ các điểm sau trong bài kỹ thuật trồng bưởi diễn 1 cách thật chính xác!

Không có nhận xét nào:

Nhận xét bạn đã đăng thành công

Tin tức

[Tin tức][twocolumns]